Socail Media

หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Paradise Park

The Oasis of Eastern Bangkok & Srinakarin พาราไดซ์ พาร์ค




กลุ่มเอ็มบีเคและกลุ่มสยามพิวรรธน์ได้ทุ่มงบกว่า 2,000 ล้านบาท รีแบรนด์เสรีเซ็นเตอร์เป็น พาราไดซ์ พาร์ค โดยแบ่งเป็นงบซื้ออาคาร 975 ล้านบาท และงบปรับปรุงอาคารอีก 1,025 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Oasis of Srinakarin ซึ่งเน้นการดีไซน์บรรยากาศในศูนย์ฯให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด โดยมุ่งเน้นการรักษาฐานลูกค้าเดิม ซึ่งมีลูกค้ามาใช้บริการ 70,000 คนต่อวัน โดย 75% ขับรถมาเอง พร้อมกันนี้ยังได้คัดสรรร้านค้าและสินค้าใหม่ๆ ที่ไม่เคยเปิดบนถนนศรีนครินทร์เพื่อให้เป็นศูนย์การค้าชานเมืองที่มีมาตรฐานทัดเทียมศูนย์การค้าชั้นนำใจกลางเมือง เพื่อดึงดูดความต้องการของกลุ่มลูกค้าใหม่ ที่ขยายเพิ่มขึ้นและมีกำลังซื้อสูงในย่านศรีนครินทร์ไปจนถึงชลบุรี

ความพิเศษของพาราไดซ์ พาร์ค คือ การมีฐานลูกค้าเดิมของเสรีเซ็นเตอร์ที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุที่มีกำลังซื้อสูงและใช้เวลาภายในศูนย์ฯเฉลี่ยถึง 4-5 ชั่วโมงต่อวันโดยเฉพาะในวันธรรมดา

“ฐานลูกค้าของเสรีเดิมมาเพื่อคนอื่น มาซื้อของ มาส่งลูกเรียน เป็นกลุ่มซีเนียร์ซิติเซนหรือผู้สูงวัยค่อนข้างมาก แต่ก็เป็นกลุ่มที่ผูกพันกับห้างเสรี เนื่องจากที่จอดรถสะดวก และมีองค์ประกอบที่แตกต่างจากศูนย์การค้าสมัยใหม่คือลูกค้าที่นี่มาซื้ออาหาร ทานข้าว พูดคุยกับแม่ค้า เกิดเป็นบอนดิ้งแบบแปลกๆ โดยมี ตลาดสดเสรี ศูนย์ไอที และโรงเรียนสอนทักษะเด็ก เป็นแม่เหล็กในการดึงดูดลูกค้า ซึ่งสิ่งที่เราจะต้องทำต่อก็คือการขยายฐานไปสู่ผู้บริโภครุ่นใหม่ และทำให้ศูนย์ฯ พาราไดซ์ พาร์ค เป็นเหมือนบ้านที่ 2 ของผู้บริโภค” ชฎาทิพ จูตระกูล รองประธานกรรมการ เสรีเซ็นเตอร์ แมเนจเมนท์ และ กรรมการผู้จัดการ สยามพิวรรธน์ กล่าว

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของพาราไดซ์ พาร์ค เป็นกลุ่มลูกค้าระดับ B ถึงระดับ A เป็นหลัก ซึ่งเป็นครอบครัวคนไทย วัยเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน จนถึงผู้สูงอายุ ที่อาศัยในเขตพื้นที่ตะวันออกของกรุงเทพมหานครไปจนถึงชลบุรี นอกจากนี้ยังใช้บรรยากาศในการตกแต่งศูนย์ฯดึงดูดลูกค้ากลุ่ม C ให้มาเยี่ยมชม ตลอดจนกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ หรือ Expat ที่อาศัยและทำงานในย่านบางนา-ตราดและนิคมอุตสาหกรรมตะวันออก ซึ่งจากการสำรวจพบว่ามีชาวต่างชาติอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก อาทิ ไต้หวัน ญี่ปุ่น จีน และชาวยุโรป

นอกจากนี้สยามพิวรรธน์ยังใช้ประสบการณ์ในการทำสยามพารากอน ด้วยการ่วมกับพันธมิตรบริษัททัวร์ในการดึงตลาดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ให้มาแวะที่ พาราไดซ์ พาร์ค เพื่อเป็น Last Shopping Destination ก่อนการเดินทางกลับสู่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยจะจัดให้มีบริการรถ Shuttle Bus จากสนามบินสุวรรณภูมิ รับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประเภท Day Transit ที่มีเวลาว่าง 6 – 12 ชั่วโมงสำหรับรอต่อเครื่องบินไปยังประเทศอื่น ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะได้รับ Day Visa สามารถออกมาใช้เวลาจับจ่ายใช้สอยในประเทศ

พาราไดซ์ พาร์ค ตั้งอยู่บนที่ดิน 32 ไร่ เป็นอาคาร 5 ชั้น มีพื้นที่รวมทั้งโครงการกว่า 290,000 ตารางเมตร เป็นพื้นที่ให้เช่า 90,000 ตารางเมตร มีอาคารจอดรถ 10 ชั้น ซึ่งมีทางเชื่อมต่อเข้าสู่ศูนย์การค้าได้ทุกชั้น รองรับปริมาณรถกว่า 6,000 คันต่อวัน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น