Socail Media

หน้าเว็บ

วันพุธที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Amorini Ramintra

ศูนย์การค้าในลักษณะคอมมิวนิตีมอลล์ กลายเป็นเทรนด์ใหม่ของผู้บริโภคที่มักจะเข้าไปใช้ชีวิต ทั้งเรื่องกิน ดื่ม ช็อปปิ้ง และการบริการด้านต่างๆ ในชีวิตประจำวัน เพราะคอมมิวนิตีมอลล์เหล่านั้น มักจะมีความทันสมัย รูปแบบการจัดสถานที่ และการมีร้านค้าต่างๆ สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคปัจจุบันที่ไม่ต้องการเข้าใช้บริการของห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ผู้คนมากมายแออัด และรูปแบบสถานที่แบบเดิมๆ โดยเฉพาะคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ และกลุ่มคนที่เพิ่งจะเริ่มสร้างครอบครัวของตัวเอง ผู้ประกอบการที่มองเห็นเทรนด์ดังกล่าว จึงผุดโครงการในรูปแบบคอมมิวนิตีมอลล์ออกมารองรับกับกลุ่มคนเหล่านั้น โดยเลือกทำเลที่ตั้งส่วนใหญ่เป็นเขตชุมชนเมืองที่เกิดใหม่ หรือมีการขยายตัวออกไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ในโซนที่มีความหนาแน่นของหมู่บ้านจัดสรร หรือพื้นที่ที่มีออฟฟิศ สำนักงานจำนวนมาก เช่นเดียวกับน้องใหม่ บริษัท เอ เอ็ม อาร์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ในกลุ่มอมรพันธุ์กรุ๊ป ที่พัฒนาโครงการอมอรินี่ (Amorini) รามอินทรา คอมมิวนิตีมอลล์แห่งใหม่ในย่านรามอินทรา ซึ่งได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษ 2 ผู้บริหารสาวคนรุ่นใหม่ อารยา โตวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และอภิญญา วิศวพลานนท์ กรรมการผู้จัดการ

++คอนเซ็ปต์โครงการ

เป็นโครงการที่นำเสนอในรูปแบบของบูติก ไลฟ์สไตล์ มอลล์ ที่มีความเป็นกันเองมีบรรยากาศสบายๆ ซึ่งใช้สถาปัตยกรรมสไตล์เกาะซานโตรินี ประเทศกรีซ มาออกแบบโครงการ ที่มีจุดเด่นในส่วนของกังหันและหอระฆังขนาดใหญ่ ซึ่งทำเลที่ตั้งของโครงการอยู่บนถนนรามอินทรา กม. 12 ปากทางเข้าสวนสยาม พื้นที่ขนาด 6 ไร่ มีพื้นที่เช่าของร้านค้าต่างๆ รวม 5,000 ตารางเมตร มีร้านค้าต่างๆ รวมกว่า 30 ร้านค้า อาทิ ท็อปส์ มาร์เก็ต, ร้านนายอินทร์ และร้านค้าอื่นๆ ที่มีเฉพาะที่โครงการแห่งเดียวด้วย

++ทิศทางของคอมมิวนิตีมอลล์

คอมมิวนิตีมอลล์เป็นเทรนด์รูปแบบใหม่ ที่ออกมารองรับความต้องการของผู้บริโภค ที่ต้องการบรรยากาศการซื้อของ และใช้บริการในร้านค้าต่างๆ แต่ไม่ต้องการเข้าไปในห้างสรรพสินค้าใหญ่ และส่วนใหญ่คอมมิวนิตีมอลล์จะอยู่ใกล้บ้าน ในแหล่งชุมชนที่ใกล้บ้าน อย่างโครงการของอมอรินี่ ก็อยู่ในโซนที่มีความหนาแน่นของหมู่บ้านจัดสรรจำนวนมาก ซึ่งประเมินว่ารัศมี 3-5 กิโลเมตรจากโครงการ น่าจะมีบ้านจัดสรรของโครงการต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 20,000 ยูนิต








1 ความคิดเห็น:

  1. วันนี้ได้เห็นของจริงมาแล้ว
    http://www.youtube.com/watch?v=17srWVvvdoE

    ตอบลบ