Socail Media

หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Siam Square One


Urban Shopping Street ศูนย์การค้าใจกลางมหานคร



กว่า 40 ปีที่ สยามสแควร์เป็นศูนย์กลางย่านการค้าของกรุงเทพมหานคร จากที่ดินแปลงปลาสุดของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ริมถนนพระรามที่ 1 เริ่มแรกจากกลุ่มอาคารพาณิชย์และโรงภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว จนแผ่ขยายไปสู่ที่ดินรอบข้าง เกิดเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ โรงแรม และอาคารสำนักงานทันสมัยจำนวนมากมาย ถึงกระนั้นลักษณะดั้งเดิมในใจกลางสยามสแควร์ ก็ยังคงความเป็นช็อปปิ้งสตรีท ที่ให้อิสระแก่การเดินพักผ่อนเพื่อจับจ่าย เป็นจุดนัดพบ เพื่ออัพเดทแฟชั่นและกระแสวัฒนธรรมร่วมสมัย รวมทั้งยังคงเป็นแหล่งช็อปปิ้งที่ครองใจทั้งวัยรุ่นและหนุ่มสาววัยทำงานมาอย่างต่อเนื่องและมั่นคง  เมื่อความต้องการในการจับจ่ายของชาวสยามสแควร์มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว พื้นที่ของอาคารพาณิชย์ที่มีอยู่  จึงไม่เพียงพอที่จะตอบสนองต่อความต้องการ แนวคิดการออกแบบช็อปปิ้งสตรีททางแนวตั้งอย่าง Siam Square One จึงเป็นคำตอบใหม่ให้กับสยามสแควร์


สยามสแควร์วัน ( Siam Square One : SQ-1 ) ศูนย์การค้าที่รวมถนนทุกสายแฟชั่นมาไว้ที่นี่ บนทำเลทองที่ดีที่สุดของประเทศไทย กลางใจเมือง "สยามสแควร์" ด้วยพื้นที่กว่า 8 ไร่ กับครั้งแรกของเมืองไทยในรูปแบบของถนนช้อบปิ้งแนวตั้ง 7 ชั้น หรือ "Urban Shopping Streets"       เพิ่มประสบการณ์ความสุขที่เหนือกว่าด้วย Ramp ทางเดินถนนแฟชั่นลอยฟ้า ที่พาดผ่านจากสถานีรถไฟฟ้าสยามเข้าสู่ตัวอาคารให้คุณสัมผัสกับ Concept แหล่งรวมแฟชั่น ร้านอาหาร และ ความงามสยามสแควร์ วัน จึงเป็น ศูนย์รวมและจุดนัดพบของ ความงาม ศิลปะนวัตกรรม ความบันเทิง และแฟชั่นฮิปแห่งใหม่ รวมทั้งแฟลกชิพสโตร์แบรนด์ดังไว้กลางมหานคร กับตำนานแฟชั่นวัยรุ่นไทยจากอดีตสู่อนาคต


ร่วมเติมสีสันความสุข ของความทันสมัยครั้งใหม่ในตัวคุณได้ที่ Siam Square One



พระรามที่ 1 และ ถนนพญาไท โดยบริษัท South East Asia เป็นผู้ดำเนินการพัฒนาให้เป็นศูนย์การค้าเชิงแบบและเปิดโล่ง พื้นที่ส่วนใหญ่ประกอบด้วยอาคารพาณิชย์ สูง 3-4ชั้น ประมาณ 610 คูหา มีอาคารขนาดใหญ่บ้าง เช่น โรงภาพยนตร์ โรงโบว์ลิ่ง มีการวางผังอาคาร ถนน ที่จอดรถและระบบสาธารณูปโภคไว้อย่างดี ธุรกิจที่เข้ามาเปิดดำเนินการหลากหลายอาทิเช่น ร้านหนังสือ ร้านเสื้อผ้า ร้านตัดผม และร้านอาหาร ส่วนใหญ่ย้ายมาจากย่านธุรกิจอื่น เช่น วังบูรพา สุรวงค์ สีลม เป็นต้น ต่อมาในปี 2527 ได้มีการรื้อโรงโบว์ลิ่งออกแล้วสร้างเป็นอาคารขนาดใหญ่ซึ่งปัจจุบันก็คือ โรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์ ต่อมาในปี 2541
ก็มีโครงการ The center point of Siam square , โครงการ Siam Square Animation Windows

สยามสแควร์เริ่มดำเนินการ เมื่อประมาณ ปี 2513 เป็นการพัฒนาที่ดิน ประมาณ 63 ไร่ บริเวณสี่แยกปทุมวันริมถนนเป็นการเผยแพร่ภาพผ่านทาง
จอโทรทัศน์ พลาสม่า จำนวน 8 จุด บริเวณใต้โรงภาพยนตร์สยามและลิโด้

FLOOR PLAN












  •  ที่มา : Siam Square 1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น